Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014
Công việc của các anh chị phòng Marekting là gì? Cùng tìm hiểu ngay nào!
1. Bạn có thể chia sẻ ngắn gọn về công việc của mình trong vòng 2-3 dòng?
Một công việc cực kỳ thú vị đòi hỏi 2 yếu tố: vận hành và tư duy. Ở vị trí trợ lý nhãn hàng, tôi thực hiện các chương trình xây dựng nhãn hàng, đồng thời đóng góp ý tưởng để giúp các hoạt động trở nên hiệu quả hơn, giúp chiến lược nhãn hàng hoàn thiện hơn, giúp “đứa con tinh thần” của chúng tôi cũng như công ty luôn có được những thành quả xuất sắc nhất.
2. Công việc thường ngày thực tế của bạn là gì?
Lên kế hoạch, cùng các đối tác trong và ngoài công ty điều phối và theo dõi hiệu quả của tất cả các hoạt động liên quan đến nhãn hàng.
3. Ở vị trí này bạn thường xuyên làm việc với những ai? Và cụ thể làm gì với từng đối tượng? (internal/external?)
Là người đại diện cho nhãn hàng, tôi phải đảm bảo sự vận hành của tất các chương trình, hoạt động. Tôi thường xuyên làm việc trực tiếp với các anh chị đồng nghiệp phòng ban khác như tiếp thị marketing (Trade), truyền thông, tài chính, chuỗi cung ứng…. để cùng nhau hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Ngoài ra, tôi cũng cùng điều phối với các đối tác bên ngoài công ty như các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ, các đơn vị truyền thông, tổ chức sự kiện… để đảm bảo tất cả những thông điệp, hình ảnh, hoạt động của nhãn hàng đến được với tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.
4. Điều gì bạn thích và ghét nhất đối với công việc này?
- Thích: được làm việc với rất nhiều người, phòng ban, đối tác nên tôi học hỏi được rất nhiều điều, không chỉ là chuyên môn marketing, mà còn là những kiến thức, insight về kinh doanh cũng như về cuộc sống. Không những vậy bạn còn dễ có cảm giác sống rất hết mình vì tình yêu dành cho “nhãn hàng” – đúng nghĩa “đứa con tinh thần” của bạn.
- Không thích: đôi khi sự cân bằng những việc vận hành các hoạt động và tư duy, đóng góp xây dựng kế hoạch không hề dễ dàng và dễ tạo áp lực nếu không sắp xếp hợp lí.
5. Theo bạn những kỹ năng và kiến thức nào là cần thiết để thành công trong công việc của bạn hiện tại?
Kĩ năng lãnh đạo, làm việc nhóm và giao tiếp là rất quan trọng. Vì công việc đòi hỏi bạn phải làm việc với nhiều đối tác, những điều này rất cần thiết để đảm bảo công việc hiệu quả. Ngoài ra, năng lực tư duy tốt để biến những quan sát về hành vi tiêu dùng của khách hàng trở thành “insight” phục vụ cho kinh doanh cũng là một tố chất giúp các bạn có thể tiến xa hơn trong ngành nghề này.
6. Bạn có lời khuyên nào dành cho các bạn sinh viên mới ra trường để ứng tuyển thành công vào vị trí này không?
Để thành công ở vị trí này, bạn cần có sự nhạy bén, kiên nhẫn và tinh thần học hỏi, cầu thị cao. Vì là người trẻ, không dễ dàng để có thể vận hành trôi chạy và làm việc tốt với nhiều đối tác, phòng ban khác nhau trong và ngoài công ty trong giai đoạn đầu.
7. Bạn thấy chế độ lương thưởng ở đây như thế nào?
Phù hợp với công việc. Đặc biệt hơn, sự trưởng thành và định hướng nghề nghiệp rõ ràng cũng là những lợi ích mà tôi có được bên cạnh chế độ lương, thưởng.
8. Trung bình bạn làm việc bao nhiêu tiếng một ngày?
10 tiếng
9. Bây giờ nhìn lại, bạn có nghĩ hồi xưa sẽ chọn công việc này lần nữa không?
Chắc chắn vẫn chọn. Tôi yêu nó.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét