Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Gay gene discovery has good and bad implications

The finding that male homosexuality has a strong genetic component should be a boon for gay rights – but it could backfire
FOR gay rights activists, it's a dilemma. Does it help or hinder their cause if science shows that homosexuality is partly or largely biologically determined, rather than a lifestyle choice?
On the one hand, if sexual orientation is something people are born with, and cannot change even if they want to – akin to skin colour or handedness – this should overturn the notion that people choose to be gay and could equally well choose not to be. That knowledge would help rebut those who suggest that gayness is the result of a morally unacceptable decision, or a psychological disorder. It might also help people who struggle to understand or declare their own homosexuality.
On the other, some could try to redefine homosexuality as a biological abnormality. There is no way to change people's sexuality, but if key genes are found, it might be possible to detect homosexuality before birth, or to "cure" people by altering those genes. Even the threat of this could be used to persecute: consider the ugly histories of prenatal sex selection and of coerced and ineffectual "therapies" for homosexuals. It is no wonder that some activists see in such research the "seeds of genocide".
This debate has rumbled on for years. But as we report this week, there is growing evidence that male homosexuality has a strong genetic contribution (see "Largest study of gay brothers homes in on 'gay genes'"). Other biological components of homosexual behaviour have also been found: brain structures that differ with sexual orientation, for example, and robust theories for how genes survive in the population despite rarely being passed on by homosexual people.
To socially liberal and tolerant people, this new knowledge will be entirely unchallenging. It is in circles where homosexuality is still considered problematic – of which there are many – that it could have implications.
There is some evidence that people who see homosexuality as biologically determined are more tolerant than those who see it as a lifestyle choice. But it is not clear which way the arrow of causation points: it may be that tolerant people are more inclined to believe in biological determinism. And there is also a growing understanding that simply presenting people with evidence that contradicts their world views does not change their minds: rather than assimilate the information, they just intensify their efforts to reject it.
This seems a likely response among those who object to homosexuality. Homophobia has deep and complex causes. It may itself be partly biological in origin: for example, straight people with a stronger innate disgust response are also more likely to oppose gay marriage. You might as well ask: why not search for genes that make some people virulently homophobic?
Science cannot overturn such prejudice on its own, particularly when it clashes with world views that stipulate how society should be ordered. From these spring the urge to show that homosexuality is "unnatural", which the genetic evidence disputes. But human sexuality is in any case flexible and creative. Deeming certain behaviours unnatural is absurd: most of us have desires that could be labelled thus, and the natural world abounds with practices no human would attempt.
Ultimately, what causes homosexuality doesn't matter as much as the fact that homosexual people exist, and have always existed, in every society on earth. In the words of the activists: some people are gay. Get over it.

MY UNILEVER IN THE FUTURE


Đến hẹn lại lên, cơ hội cho các bạn sinh viên năm cuối trở thành Nhà Lãnh Đạo Tương Lai (UFLP 2014) củaUNILEVER năm nay nè.

Bình thường, để lên được cấp quản lý, một bạn sinh viên mới ra trường có thể chỉ cần vài năm kinh nghiệm. Nhưng chính sự khiêm tốn, niềm đam mê và khả năng xứ lý vấn đề để KHÁT KHAO HƠN, LÀM NHIỀU HƠN VÀ ĐÓNG GÓP NHIỀU HƠN để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời có sức ảnh hưởng J

UFLP sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất để các bạn trở thành Nhà lãnh đạo tương lai năng động và có thể tạo ra với sự khác biệt lớn. Không chỉ là sự khác biệt cho nghề nghiệp hay cuộc sống cá nhân mà còn mang lại sự ảnh hưởng đến cả những người xung quanh nữa.

Đối tượng ứng tuyển:
§ Quốc tịch Việt Nam
§ Cử nhân (hoặc cao học) có dưới 2 năm kinh nghiệm làm việc chính thức
§ Điểm tốt nghiệp Trung bình từ 7.0/10 hoặc tương đương
§ Có khả năng phân tích và tư duy tốt
§ Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm cao
§ Thích ngành hàng tiêu dùng nhanh
§ Đam mê, có khả năng học hỏi nhanh với thái độ cầu tiến
Những phòng ban đang tuyển dụng:
§ Phát triển Khách hàng (Customer Development): Thu hút khách hàng từ Hà Giang đến Cà Mau
- Bảo đảm các mặt hàng luôn có sẵn với người mua hàng mỗi khi họ có nhu cầu mua sắm
- Quản lý hoạt động bán hàng ở các ngành hàng và phân tích chương trình khuyến mãi chuyên biệt cho các kênh phân phối và đối tượng khách hàng khác nhau
- Lên kê hoạch phát triển doanh số cho các ngành hàng, lên kế hoạch khuyến mãi và chiến lược giá cho đối tượng khách hàng/ kênh phân phối
- Xây dựng mối quan hệ đối tác với khách hàng và chịu trách nhiệm về doanh thu công ty
§ Marketing: Phục vụ hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam
- Giới thiệu nhãn hàng đến người tiêu dùng một cách ấn tượng và làm nhãn hàng đó trở nên nổi bật trong thị trường đầy cạnh tranh và gần gũi với người tiêu dùng
- Quản lý các đối tác trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông…
§ Nhân sự (Human Resources): Phát triển con người, phát triển doanh nghiệp
- Xây dựng môi trường và văn hóa làm việc để mỗi nhân viên có thể thể hiện năng lực của mình một cách tốt nhất
- Phát triển khả năng của nhân viên để đạt được mục tiêu kinh doanh
- Bảo đảm đúng người đúng việc và khen thưởng hợp lý
§ Tài chính (Finance): Khơi dậy sức mạnh của những con số
- Đánh giá các hoạt động của công ty để đảm bảo tính hiệu quả của các quyết định (giá, phí quản lý, phân tích đầu tư,…)
- Quản lý các giao dịch tài chính để đảm bảo tính chính xác, đầy đủ của các báo cáo tài chính
- Đảm bảo tạo ra giá trị gia tăng và tình pháp lý cho các hoạt động kinh doanh và thông qua quản lý rủi ro tài chính, quản lý thuế và các báo cáo tài chính
§ Quản lý Chuỗi cung ứng (Supply Chain Non-Manufacturing): Làm việc trong chuỗi cung ứng tốt nhất và bền vững nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh
- Phát triển kế hoạch từ nhu cầu đến phân phối để đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra thuân lợi (quảng cáo/ ra mắt sản phẩm mới/ cải tiến sản phẩm)
- Tạo dựng mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp để đảm bảo tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường
- Phân phối sản phẩm đến đúng đối tượng sử dụng với những dịch vụ tốt nhất
§ Quản lý Sản xuất (Supply Chain Manufacturing): Tham gia vào quy trình sản xuất tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất cho mọi người
- Tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất với giá cạnh tranh và đảm bảo an toàn, giảm thiếu tác động đến môi trường
- Tận dụng mọi khả năng trong sản xuất từ đảm bảo chất lượng, vận hành máy móc, quản lý quy trình, an toàn lao động và áp dụng cac tiêu chuẩn quốc tế vào việc sản xuất hàng ngày

Quy trình tuyển dụng:
Thời gianĐịa điểmHồ sơ và kiểm tra trực tuyếnTrước 10/4/3014Trực tuyếnNgày hội nghề nghiệp03/04/2014
07/04/2014Hồ Chí Minh
Hà NộiPhỏng vấn đầu tiên21/04 – 08/05/2014Hồ Chí Minh, Hà NộiĐánh giá trung tâm15-31/05/2014Hồ Chí Minh

Cách ứng tuyển:
§ Nhấp vào link: http://www.unilever.com.vn/careers-jobs/graduates/uflp/
§ Bấm 'Apply to 2014 Unilever Future Leaders Program'
§ Cung cấp đủ thông tin các nhân trong các ô trống
§ Bấm “submit” sau khi bạn điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu
§ Đăng ký trước ngày 10/4/2014
* Lưu ý: Nếu bạn gửi hồ sơ đến chương trình UFLP 2014 thành công, chức năng phản hồi sẽ thông báo xác nhận. Nếu bạn không nhận được, vui lòng đăng nhập và thao tác lại.

Để biết thêm thông tin:

Đường dây hỗ trợ của UFLP: 0914 398 351
Địa chỉ email: uflp.vietnam@unilever.com

Bạn có thể theo dõi chương trình và gửi câu hỏi về fanpage của chúng tôi tại:https://www.facebook.com/UnileverCareersVietnam

Tại sao lại là Unilever Future Leaders Programme (UFLP)?

Khi tham gia UFLP, bạn sẽ được tham dự vào một chương trình đặc biệt, độc đáo với tính thách thức cao và có những cơ hội để bạn phát triển. Điều này nghĩa là bạn sẽ đối đầu với những thách thức thực tế, có cơ hội làm việc trong những dự án thực tế, những mục tiêu thực tế và tương tác với các chuyên gia hàng đầu thế giới. Điều quan trọng hơn là chương trình này không chỉ cùng bạn xây dựng phong cách chuyên nghiệp mà còn trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh việc giúp bạn hoàn thiện hơn các kĩ năng để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bạn được chọn, bạn còn được học cách phát huy các điểm mạnh, xây dựng ảnh hưởng tích cực của mình đên mọi người xung quanh. Bạn sẽ được cung cấp các “công cụ” cần thiết giúp bạn thành công và chúng tôi kì vọng bạn sẽ đạt thành công đó.

Và phần thưởng dành cho các bạn sau khi đã trải qua chương trình này là trở thành một trong số những nhà lãnh đạo Tương lai của Unilever. Bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo với sự khác biệt, trở thành người điều hành một công ty toàn cầu với trách nhiệm “Làm nên những điều tuyệt vời bằng cách làm tốt mọi công việc”, kết hợp một cách hài hòa giữa mục tiêu kinh doanh và sự phát triển bền vững cùng ý thức môi trường và trách nhiệm xã hội. Điều cuối cùng, quan trọng hơn hết là bạn và những người xung quanh bạn sẽ hưởng được những thành quả từ điều đó.

Những lợi ích


1. Sự phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế
Các khóa học chính thức

Bạn sẽ được tham gia vào một chương trình đào tạo bao gồm các kĩ năng cơ bản, kĩ năng về ngành nghề và kĩ năng lãnh đạo thông qua các buổi học qua mạng và các khóa học tập trung

Học hỏi từ trải nghiệm
Sự luân chuyển qua các phòng ban.
Bạn sẽ được luân chuyển qua các phòng ban khác nhau để học hỏi một cách toàn diện về công việc của các ngành nghể khác nhau cũng như là Trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội để đóng góp vào sự thành công của công ty.
Cơ hội đào tạo nước ngoài
Sau 24 tháng tham gia vào quá trình đào tạo, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội làm việc tại Unilever ở một nước khác trong khu vực hoặc trên thế giới.
Học qua những người khác
Các bạn sẽ luôn có người hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, người này sẽ hiểu và sát cánh cùng bạn ngay từ những ngày đầu bạn tham gia vào Unilever và cho bạn những lời khuyên hữu ích. Toàn bộ hệ thống hỗ trợ của chúng tôi sẽ phối hợp cùng nhau để giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo của tương lai trong thời gian nhanh nhất.
2. Con đường ngắn nhất để bạn trở thành một nhà lãnh đạo kinh doanh quốc tế
Chúng tôi muốn phát triển bạn thành một nhà lãnh đạo trong thời gian ngắn nhất và là một nhà lãnh đạo đẳng cấp toàn cầu trong tương lai. Đây là một thách thức khó khăn nhưng chúng tôi tin rằng các bạn sẽ đạt được nếu các bạn có sự đam mê, luôn cố gắng làm việc nhiều hơn và đóng góp nhiều hơn để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và chương trình đào tạo trên được xây dựng chính là nhằm mục đích đó.
3. Chế độ lương và phúc lợi xã hội
Lương khởi điểm hấp dẫn, chế độ thưởng hằng năm dựa trên những đóng góp của bạn và các chế độ phúc lợi xã hội khác như Unikhỏe (chương trình bảo hiểm y tế), quỹ lương hưu… và đây mới chỉ là sự khởi đầu. Trong quá trình phát triển sự nghiệp, bạn sẽ có lương cao hơn, các lợi ích khác sẽ gia tăng cùng với đóng góp của bạn dành cho Unilever để từ đó bạn có thể cải thiện cuộc sống cá nhân và hỗ trợ người khác.

Công việc của các anh chị phòng Marekting là gì? Cùng tìm hiểu ngay nào!


1. Bạn có thể chia sẻ ngắn gọn về công việc của mình trong vòng 2-3 dòng?

Một công việc cực kỳ thú vị đòi hỏi 2 yếu tố: vận hành và tư duy. Ở vị trí trợ lý nhãn hàng, tôi thực hiện các chương trình xây dựng nhãn hàng, đồng thời đóng góp ý tưởng để giúp các hoạt động trở nên hiệu quả hơn, giúp chiến lược nhãn hàng hoàn thiện hơn, giúp “đứa con tinh thần” của chúng tôi cũng như công ty luôn có được những thành quả xuất sắc nhất.

2. Công việc thường ngày thực tế của bạn là gì?
Lên kế hoạch, cùng các đối tác trong và ngoài công ty điều phối và theo dõi hiệu quả của tất cả các hoạt động liên quan đến nhãn hàng.

3. Ở vị trí này bạn thường xuyên làm việc với những ai? Và cụ thể làm gì với từng đối tượng? (internal/external?)
Là người đại diện cho nhãn hàng, tôi phải đảm bảo sự vận hành của tất các chương trình, hoạt động. Tôi thường xuyên làm việc trực tiếp với các anh chị đồng nghiệp phòng ban khác như tiếp thị marketing (Trade), truyền thông, tài chính, chuỗi cung ứng…. để cùng nhau hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Ngoài ra, tôi cũng cùng điều phối với các đối tác bên ngoài công ty như các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ, các đơn vị truyền thông, tổ chức sự kiện… để đảm bảo tất cả những thông điệp, hình ảnh, hoạt động của nhãn hàng đến được với tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.

4. Điều gì bạn thích và ghét nhất đối với công việc này?
- Thích: được làm việc với rất nhiều người, phòng ban, đối tác nên tôi học hỏi được rất nhiều điều, không chỉ là chuyên môn marketing, mà còn là những kiến thức, insight về kinh doanh cũng như về cuộc sống. Không những vậy bạn còn dễ có cảm giác sống rất hết mình vì tình yêu dành cho “nhãn hàng” – đúng nghĩa “đứa con tinh thần” của bạn.
- Không thích: đôi khi sự cân bằng những việc vận hành các hoạt động và tư duy, đóng góp xây dựng kế hoạch không hề dễ dàng và dễ tạo áp lực nếu không sắp xếp hợp lí.

5. Theo bạn những kỹ năng và kiến thức nào là cần thiết để thành công trong công việc của bạn hiện tại?
Kĩ năng lãnh đạo, làm việc nhóm và giao tiếp là rất quan trọng. Vì công việc đòi hỏi bạn phải làm việc với nhiều đối tác, những điều này rất cần thiết để đảm bảo công việc hiệu quả. Ngoài ra, năng lực tư duy tốt để biến những quan sát về hành vi tiêu dùng của khách hàng trở thành “insight” phục vụ cho kinh doanh cũng là một tố chất giúp các bạn có thể tiến xa hơn trong ngành nghề này.

6. Bạn có lời khuyên nào dành cho các bạn sinh viên mới ra trường để ứng tuyển thành công vào vị trí này không?
Để thành công ở vị trí này, bạn cần có sự nhạy bén, kiên nhẫn và tinh thần học hỏi, cầu thị cao. Vì là người trẻ, không dễ dàng để có thể vận hành trôi chạy và làm việc tốt với nhiều đối tác, phòng ban khác nhau trong và ngoài công ty trong giai đoạn đầu.

7. Bạn thấy chế độ lương thưởng ở đây như thế nào?
Phù hợp với công việc. Đặc biệt hơn, sự trưởng thành và định hướng nghề nghiệp rõ ràng cũng là những lợi ích mà tôi có được bên cạnh chế độ lương, thưởng.

8. Trung bình bạn làm việc bao nhiêu tiếng một ngày?
10 tiếng

9. Bây giờ nhìn lại, bạn có nghĩ hồi xưa sẽ chọn công việc này lần nữa không?
Chắc chắn vẫn chọn. Tôi yêu nó.